Người tiên phong thử nghiệm các giống cây ăn trái độc lạ tại Tân Hồng

Miền đất vùng biên Tân Hồng đầy nắng và gió, xưa nay bà con nông dân nơi đây chủ yếu chỉ trồng lúa và cây hoa màu như ớt, đậu và những cây ngắn ngày khác như đu đủ chẳng hạn. Các loại cây ăn trái như Xoài, Mận, Ổi được trồng nhiều, cho năng suất tốt. Tuy nhiên, đa số các giống cây ăn trái trứ danh của miền Tây, rất khó để trồng và phát triển trên mảnh đất Tân Hồng vì thổ nhưỡng không phù hợp.

Giống vú sữa tím Mica vỏ mỏng, ít mủ nguồn gốc Bến Tre
Cây Vú Sữa Mica tại Vườn Sinh Thái Nam Hương

Thế nhưng, ấp ủ mong muốn về quê hương để cống hiến cho Huyện nhà, anh Trương Văn Mai, đã dày công nghiên cứu, tìm tòi, mang nhiều loại cây ăn trái như nhãn tím, cà na, vú sữa, mận, ổi ruby và nhiều giống cây độc lạ trong và ngoài nước để trồng thử nghiệm tại vườn sinh thái Nam Hương. Như dự đoán, không phải giống cây nào cũng có thể phát triển tốt tại vùng đất Tân Hồng, Đồng Tháp.

Nhãn tím, một loại quả không chỉ ngon mà còn dẹp, Nam Hương có trồng nhiều lắm nhen

 

Thế nhưng, chính nhờ sự kiên trì và quyết tâm, Anh Mai đã có thành quả cho mình, nhìn những trái vú sữa Mica chín mọng, căng tròn, sáng bóng, anh rất tự hào vì mình đã thành công nhân giống và trồng thành công cây vú sữa Mica trên chính mảnh đất quê hương của mình.

giống cây chery nhật, chị em rất thích
giống cây chery nhật, chị em rất thích

 

Ngoài Vú sữa Mica, có những loại trái cây khác cũng rất ngon và được ưa chuộng như ổi Ruby, bưởi ruột đỏ, cà na thái, xoài cát Hòa Lộc, dừa dứa… cũng được anh trồng rất thành công.

Anh Mai đưa du khách tham quan Vườn Sinh Thái Nam Hương
Anh Mai đưa du khách tham quan Vườn Sinh Thái Nam Hương

Ngày nay, mỗi khi có dịp ghé thăm Vườn Sinh Thái Nam Hương, du khách có thể trải nghiệm trái cây tươi mát, ăn tại vườn, và cùng ngắm những cảnh quan, tiểu cảnh thơ mộng gợi nhớ tuổi thơ nhiều kỷ niệm, được đón tiếp bởi chính anh Mai, một con người tâm huyết và rất thân thiện, nhiệt tình. Nhiều du khách tới vườn của anh Mai, còn được mang một chút quà quê, một ít trái cây mà anh gọi là “hữu cơ chính hiệu” về thành phố làm quà, thứ mà ở mảnh đất thành phố, nhiều khi có tiền cũng không mua được.

Anh tiktoker này đi du lịch mà nhiều camera man quá nè
Anh tiktoker này đi du lịch mà nhiều camera man quá nè

Đi xa mới nhìn thấy, ở đâu đó, vẫn có những con người thầm lặng, ngày đêm làm đẹp cho quê hương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.