Anh Trương Văn Mai và Ước Mơ Về Một Nền Nông Nghiệp Tử Tế

Bỏ Phố Về Quê Làm Nông

Về quyết định trở về quê, anh Mai chia sẻ: “Mặc dù lên Sài Gòn lập nghiệp nhưng chưa bao giờ tôi thôi nghĩ về quê hương Tân Hồng. Tôi luôn ước mơ khi bản thân thành công, tôi sẽ trở về quê làm nông và cống hiến hết mình cho quê hương Tân Hồng. Chính vì thế mà đi đến đâu, tôi cũng sưu tầm nhiều giống cây độc lạ có giá trị kinh tế để chuẩn bị cho ngày “về vườn””.

Dù sẵn sàng đối mặt với chông gai nhưng khó khăn khi khởi nghiệp thực tế chông gai hơn rất nhiều. Để cải tạo một khu đát phèn chua của gia đình đó là cả một vấn đề. Anh Mai đã thử rất nhiều giải pháp nhưng không thành công. Tuy nhiên với sự đam mê và tìm tòi cộng với niềm yêu quê hương mãnh liệt đã không thể ngăn anh đạt được thành công. Anh đã trồng hơn 70 loại cây ăn trái đặc sản và trong đó có một vườn vú sữa Mica.

Vú sữa Mica Nam Hương

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp giới thiệu với Phó Thủ Tướng về trái Vú sữa Mica Nam Hương tại Hội Nghị Mekong lần thứ I

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tham quan quầy hàng giống Vú sữa Mica Nam Hương tại Hội Nghị Mekong lần thứ I

Du lịch nông nghiệp và niềm tự hào quê hương xứ sở

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất nông nghiệp, năm 2021, để sản xuất mô hình nông nghiệp theo hướng hữu cơ, anh Trương Văn Mai đã tiến hành tân trang lại một số hạng mục trong khu vườn 2 ha để phục vụ cho khách du lịch. Anh Mai không chỉ quảng bá mô hình sản xuất của gia đình mà còn góp phần tiêu thụ nông sản tại chỗ thay vì lệ thuộc vào thị trường truyền thống như nhiều nông nghiệp khác.

Ông Hồ Văn Lý – Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát Triển nông thôn huyện Tân Hồng cho biết, địa phương đang tuyên truyền nông dân phát triển nông nghiệp theo hướng xanh, bền vững và mô hình sản xuất của anh Trương Văn Mai là một trong những mô hình sản xuất nông nghiệp thực hiện đúng chủ trương của huyện cũng như đã tìm tỏi học hỏi đưa ra nhiều loại giống mới đem lại năng suất cao và phù hợp với thổ nhưỡng tại địa phương.

Họp mặt kết nối phát triển du lịch Đồng Tháp Tp. Hồ Chí Minh, tháng 2 năm 2023

Đài truyền hình Đồng Tháp vừa có bài phóng sự ngắn vườn sinh thái Nam Hương cũng như anh Trương Văn Mai, cùng với niềm đam mê trồng trọt, gìn giữ và phát triển nhiều giống cây ăn trái quý hiếm, độc lạ ở Tân Hồng.

Mời quý vị cùng xem tiếp:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.